Hiếp dâm con của người tình

Cập nhật lúc: 10:28 07/11/2023

Ngày 15/9/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Th, HKTT tại: Nơi cư trú: Xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nội dung vụ án: Vào khoảng từ tháng 10 năm 2022 đến ngày 23/3/2023 tại khu vực nhà ở của lò gạch V thuộc Buôn A, xã B, huyện C, tỉnh Đắk Lắk, Nguyễn Văn Th đã 03 lần hiếp dâm cháu Trần Thị G (Sinh ngày 19/12/2010) vào thời điểm tháng 10 năm 2022 cháu Trần Thị G mới 11 tuổi 10 tháng. Hành vi nêu trên của bị cáo Nguyễn Văn Th đã phạm vào tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; bị cáo không những đã trực tiếp xâm hại trái pháp luật đến quyền bất khả xâm phạm về mặt tình dục, xâm hại đến danh sự, nhân phẩm của trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cháu Trần Thị G cả về thể chất lẫn tinh thần, hành vi của bị cáo là trái với luân thường đạo lý, thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây nên sự phẫn nộ, bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, gây tác hại xấu về nhiều mặt cho xã hội.

Bị cáo hoàn toàn nhận thức được sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ, mọi hành vi trái pháp luật xâm hại đến đều bị trừng trị thích đáng, xử lý nghiêm minh. Song do ý thức coi thường pháp luật, bị cáo đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu cháu Trần Thị G mới 11 tuổi 10 tháng. Vì vậy, cần thiết phải xử phạt bị cáo mức hình phạt thật nghiêm khắc, buộc cách ly bị cáo với đời sống xã hội một thời gian dài, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Th đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, là phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng, phù hợp với vật chứng được thu giữ và phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

HĐXX xem xét, dựa vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án; đồng thời đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định:

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Th 12 (Mười hai) năm tù.

Vũ Quang Hùng – Y Thông Kbuôr